Những lưu ý khi sử dụng thẻ APEC tại nước ngoài

00:02

Sử dụng thẻ Apec cần những lưu ý gì?



dich-vu-lam-the-apec

Dịch vụ làm thẻ Apec tại Tp. HCM
- Doanh nhân nên lưu trú đúng thời gian quy định. Tránh trường hợp bạn ở lại quá thời gian lưu trú, cơ quan nước sở tại có thể tịch thu thẻ APEC của bạn và trục xuất bạn. Một số nước đã yêu cầu can thiệp vào việc sử dụng thẻ APEC, khi sử dụng thẻ APEC để lưu trú quá thời gian quy định.
- Khi sử dụng thẻ APEC để nhập cảnh đúng với mục đích kinh doanh, vì vậy bạn cần cung cấp đầy đủ địa chỉ làm việc của các đối tác kinh doanh và hợp đồng kinh doanh.
- Khi các cơ quan chức năng hỏi về mục đích nhập cảnh, bạn phải trả lời đúng mục đích chuyến đi của bạn là kinh doanh, tránh trả lời: thăm thân nhân, du lịch,... các nước sở tại sẽ yêu cầu bạn xin thị thực để phù hợp với mục đích chuyến đi.

Những điều kiện để được cấp thẻ APEC:



- Điều kiện đăng ký làm thẻ Apec - Doanh nhân phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

- Điều kiện làm thẻ Apec nhanh - Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

- Điều kiện xin được thẻ Apec - Doanh nhân phải làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.

- Điều kiện cấp thẻ Apec - Doanh nhân Việt Nam phải mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng). Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp được quy định tại mục A có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

- Điều kiện đi lấy thẻ Apec - Doanh nhân không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC. 

Tham khảo tư vấn du học tại: https://chiphiduhoc.com/ - https://diadiemduhoc.com/ -https://diemdenduhoc.net/

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »