ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC

00:51

Để đáp ứng điều kiện được cấp thẻ APEC thuận lợi cho việc đi lại giữa các nước thuộc khu vực

dieu-kien-de-duoc-the-apec

Điều kiện để được cấp thẻ APEC

1. Những doanh nhân có nhu cầu làm thẻ APEC:

- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ ABTC tối thiểu là 12 tháng.

- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

- Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

- Đang làm việc tại các doanh nghiệp được quy định tại Điều 2 của Quy chế này có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC.

- Có nhu cầu thường xuyên với các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên ABTC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực APEC.

- Làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

- Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 10 tỉ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỉ Việt Nam đồng trong năm gần nhất.

2. Đối với công chức, viên chức Nhà nước:

- Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ APEC.

Thời gian cấp đổi thẻ APEC cho doanh nhân

- Thời hạn sử dụng của thẻ APEC là 3 năm từ ngày cấp. Sau thời gian này, chức vụ của doanh nhân vẫn như lần đầu cấp thẻ sẽ được cấp đổi lại thẻ để tiếp tục sử dụng.

- Tuy nhiên, quy định mới đã được ban hành vào 2013 các doanh nhân phải cấp đổi sớm hơn ngày hết hạn ghi trên thẻ từ 1 - 3 tháng. Nếu thời gian hết hạn thẻ APEC của doanh nhân là ngày 15/05/2013 thì doanh nhân phải tiến hành thay đổi hồ sơ từ ngày 15/02/2013 để đảm bảo việc cấp thẻ APEC đúng thời gian theo luật định.

- Quá thời hạn trên, doanh nhân sẽ phải làm thủ tục xin cấp lại thẻ mới, doanh nhân phải gửi văn bản xin ý kiến của các cơ quan chủ quản về việc cho phép cấp đổi và sử dụng thẻ APEC: Ủy ban Nhân dân Tỉnh, Lãnh đạo các Bộ...

- Khi xin cấp thẻ APEC mới c ó thể tốn nhiều thời gian của doanh nhân và cần nhiều hồ sơ phức tạp để chứng minh nhu cầu sử dụng thẻ APEC của doanh nhân: Hợp đồng ngoại, tờ khai hải quan, giấy nộp thuế hải quan, bảo hiểm xã hội...

Tham khảo tư vấn du học tại: https://chiphiduhoc.com/ - https://diadiemduhoc.com/ -https://diemdenduhoc.net/ 
https://conendiduhoc.com - https://dieukienduhoc.com - https://blogduhocy.com - https://blogduhocuc.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »